วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

แมวเมนคูน (Maine Coon)


แมวพันธุ์เมนคูน (Main Coon)

แมวนางแบบจริง ๆ นะเธอ สำหรับพันธุ์นี้พันธุ์เมนคูน  เชื่อว่าหลายคนคงไม่ค่อยเคยเห็นแมวที่ตัวใหญ่พอ ๆ กับสุนัขกันใช่ไหมละคะ งั้นลองดูเจ้าตัวนี้กันมีหวังถ้าสุนัขตัวน้อย ๆ มาหือกับมันคงจะไม่รอดแน่ ๆ


หนุ่มฟ้อ หล่อเฟี้ยว มีผมคนนเดียวที่รูปหล่อจริง ๆ นะเนี่ย
  • ถิ่นกำเนิด   ประเทศสหรัฐอเมริกา (America)
  • สายพันธุ์   เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ตามธรรมชาติระหว่างแมวบ้านกับแมวป่าอเมริกันลิงซ์ (American Lynx) ซึ่งชื่อของสายพันธุ์ก็ได้มาจากแมวบ้านที่มาจากรัฐ Maine ของประเทศอเมริกา ส่วนคำว่า Coon ได้มาจากความเชื่อของคนพื้นเมืองว่าเจ้าแมวพันธุ์มันเกิดจากการผสมพันธุ์กับ Raccon จึงทำให้หางมันออกมาเป็นพวงเหมือนแรคคูนซะขนาดนั้น  


แมวพันธุ์ American Lynx


  • ลักษณะ  เป็นแมวขนาดใหญ่สูงใหญ่จัดได้ว่าใหญ่ที่สุดในบรรดาแมวทั่วไป  กล่าวได้ว่าขนาดพอๆกับสุนัขเลยทีเดียว  โหนกแก้มสูงเป็นจุดเด่นของแมวพันธุ์นี้เลยก็ว่าได้ซึ่งด้วยความสวยงามและโหนกแก้มสูงของมันช่างมีลักษณะเหมือนนางแบบซะจริง ๆ รูปหน้ายาวปานกลาง ใบหูตั้งชี้เรียวแหลม มีขนที่ปลายหูเหมือนแมวป่า ดวงตากลมโต เป็นแมวประเภทขนกึ่งยาว (Semi Long Hair)ตัวผู้จะมีขนคอที่หนากว่าตัวเมีย ขาแข็งแรง ความยาวได้สัดส่วนกับลำตัว อุ้งเท้าใหญ่ เท้าหน้าจะมีนิ้วข้างละ 5 นิ้ว ส่วนเท้าหลังมีข้างละ 4 นิ้ว


เอาภาพมาเปรียบเทียบให้เห็นขนาดจริงของเจ้าตัวนี้กัน

  • อุปนิสัย   เป็นแมวที่ไม่ค่อยมีปากเสียงมากนัก คุณสามารถหาเห็บ หมัด เช็ดหู สางขน โดยไม่ปริปากบ่นรำคาญเลย แถมยังชอบอีกด้วย 
  • การดูแล แมวกึ่งขนยาวแบบเมนคูน และด้วยความที่มีขนเพียงชั้นเดียว จึงไม่มีปัญหาขนพันกันยุ่งแบบแมวขนยาวอย่างเปอร์เซีย การดูแลจึงทำได้ง่ายขึ้น และผลจากการพัฒนาสายพันธุ์ตามธรรมชาติ ทำให้พวกเค้ามีความแข็งแรง สามารถทนต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี  คุณนายนอริส จากภาพยนตร์ แฮรี่ พอตเตอร์ นี่ก็เป็นพันธุ์เมนคูนเหมือนกันเคยสังเกตุกันรึเปล่าคะ


คุณนายนอริส  จากเรื่อง Harry Potter

     และสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือราคาช่างสูงมว๊าก  เพราะเป็นแมวที่มีลักษณะสวยงามและทนต่อสภาพแวดล้อมราคามันขึ้น 15,000 ถึงเป็นเกือบแสนเลยก็มีนะคะ ถ้าให้เปรียบเทียบราคาในระดับแมวนะคะก็ประมาณนางแบบตามงาม Event เลย  ถ้าใครอยากเจ้าเหมียวดีกรีนางแบบนี้ก็คงต้องบ้านมีอันจะกินจริง ๆ นะคะเนี่ย 


1 ความคิดเห็น :

  1. สำหรับแมวเมนคูน เป็นแมวที่มีจุดเด่นตรงที่มีขนาดตัวที่ใหญ่เกินชาวบ้านนี่แหละ ดูดีๆ ตัวเท่าน้องหมาเลยนะเนี้ย

    ตอบลบ