วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

แมวทอยเกอร์ (Toyger) เหมือนเสือที่สุดในโลก


แมวพันธุ์ทอยเกอร์  (Toyger)

     จากชื่อแมวพันธุ์ทอยเกอร์นี้ก็น่าจะพอเดา ๆ น่าตากันได้ว่ามันเป็นอย่างไร ชื่อของมันมาจากคำว่า Toy +Tiger เหมือนลักษณะอันโดเด่นของเจ้าแมวพันธุ์นี้

ลักษณะสวยงามถูกต้องตามแบบทุกประการ

ประวัติของแมวพันธุ์ Toyger

          เป็น แมวสายพันธุ์ หนึ่งที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์โดย Judy Sudgen เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาอนุรักษ์เสือป่ากันมากยิ่งขึ้น 
  • เกิดจาก   การผสมกันระหว่างพันธุ์ Domestic shorthair กับพันธุ์ Bengal
  • ลักษณะ  เป็นแมวขนาดกลาง ลายบนตัวมันเป็นแนวตั้งล้อมรอบตัวเป็นลายที่มีไม่สม่ำเสมอ มีรอยที่คอ ขาและหาง  ที่สำคัญคืออุ้งเท้าและปลายหางจะต้องเป็นสีดำ

ลูกผมเองครับ (เอ๊ย !! ไม่ใช่ละ)

  • อุปนิสัย เป็นแมวที่เป็นมิตร ขี้เล่น ไม่ได้ดุร้ายเหมือนหน้าตาของมันนะคะ และถือว่าเป็นมากที่ฉลาดสายพันธุ์นึงเลยทีเดียว  ถ้าคุณรู้จักฝึกมันจะสามารถทำตามได้

หนูจะวาดรูปโมนาลิซ่าค่ะ

  • การดูแล แมวพันธุ์นี้ดูแลได้ง่ายมาก  เพราะด้วยความที่มันมีขนสั้น แมวพันธุ์นี้ควรแปรงฟันและตัดแต่งเล็บให้มันด้วยนะคะ ปัญหาด้านสุขภาพของเจ้า Toyger ค่อนข้างน้อย

รับไปเลี้ยงสักตัวไหมครับ

       แมวพันธุ์นี้ถือว่าเป็นที่รู้จักกันน้อยมากในไทย  แต่ถ้าใครสนใจอยากจะรับเลี้ยงไว้สักตัวก็พอหาได้ค่ะ ราคาตกอยู่ราว ๆ 5,000 บาทขึ้นไป  ถ้าใครมีไว้ครอบครองคงจะเฟี้ยวน่าดูเลยนะคะ ก็มันทั้งสวยแล้วก็แตกต่างซะขนาดนั้น




      

5 ความคิดเห็น :

  1. ทอยเกอร์ หาซื้อได้ที่ไหน ในไทยบ้างอ่ะครับ รบกวน ชี้แนะด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. อยากเลี้ยงมากมายเลยค่ะ หาซื้อที่ไหนค่ะ

    ตอบลบ
  3. ราคา 5,000 ขึ้นไป ก็น่าเลี้ยง

    ตอบลบ
  4. ผมได้มาฟรี หลงมาจากไหนไม่รู้ มาอาศัยกินนอนอยู่ที่บ้านฉลาดมาก แสนรู้ ถามคำตอบคำ จะไปไหนมันจะบอกและกลับมามันก็จะบอกเหมือนกัน แฟนเป็นคนไม่ชอบเลี้ยงสัตว์เจอเจ้าทอยเกอร์เข้าเรียกมันเป็นลูกเฉยเลย

    ตอบลบ
  5. แค่ข้อมูลก็ผิดแล้วครับ 5,000 แค่ค่าใช้จ่ายในการนำเข้า
    ค่า shipping ยังไม่พอ เพราะแมว Toyger เมื่อก่อนยังไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้ในประเทศไทย ปัจจุบันเพิ่งจะมีคนนำเข้ามาพัฒนาได้ในไทย สนนราคา หลักพันไม่ต้องหา หลักห่มื่นยังไม่มี แมวไทยสายพันธุ์แท้ บางพันธุ์ ยังเกือบหมื่น

    ตอบลบ